Hoặc gọi : (+84)909 019 419
Đăng Ký Ngay

THỦ THIÊM – THÀNH PHỐ BAN MAI

Không biết từ khi nào, trong ký ức của các thế hệ trẻ của Thành phố Hồ Chí Minh hôm nay: Thủ Thiêm đã luôn được xem sẽ là thành phố ban mai, với những gì mới mẻ, hiện đại, tươi tắn và trong trẻo nhất, đối trọng với một Sài Gòn sôi động với những giá trị cũ mới đan xen.

Vào năm 2003, dưới sự yêu cầu của Chính phủ, công ty kiến trúc lừng danh Sasaki đã lập chiến lược quy hoạch toàn bộ cho một nơi được xem là khu vực nước ngầm công nghiệp của thành phố. Sasaki hoàn tất kế hoạch trong vòng vài năm tiếp theo, cải tiến nó vào năm 2012, và tạo ra một thiết kế đầy tham vọng. Thủ Thiêm trở thành tiêu chuẩn cho một quy hoạch đô thị hiện đại bậc nhất mà ở đó đời sống thành thị sẽ bớt áp lực, mang tính cộng đồng hơn và hòa hợp với thiên nhiên.

Sau những năm tháng kể từ khi kế hoạch được hoàn tất, trong khi các quận khác như Quận 7, Quận Bình Thạnh, và Quận 2 tăng trưởng mạnh mẽ, Thủ Thiêm chững lại do các vấn đề về hành chính cần được chuẩn chỉnh. Song, những gián đoạn tạm thời đó không ngăn cản kế hoạch của Sasaki được triển khai thực hiện, và thành phố ban mai vẫn sẽ thành hiện thực trong tương lai gần, Thủ Thiêm sẵn sàng hóa thân thành khu vực năng động nhất quốc gia.

THIẾT KẾ THUẬN THEO THIÊN NHIÊN

Thủ Thiêm là một bán đảo có diện tích 647 hecta với 80% được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Trên phần đất liền, nó tiếp giáp Quận 9. Phía bên kia của dòng sông, khu vực này nằm đối diện các quận sầm uất nhất như Quận Bình Thạnh, Quận 7, và dĩ nhiên, Quận 1. Hiện giờ đã có cầu Thủ Thiêm 1 kết nối giữa Thủ Thiêm với Quận Bình Thạnh và một đường hầm dẫn đến Quận 1. Bên cạnh đó, Cầu Thủ Thiêm 2 đang tung các nhịp dây văng sau cùng để kết nối trung tâm Quận 1, dự kiến vào tháng 9 năm này. Trong tương lai sẽ có thêm tuyến metro, đường đi bộ và cầu nối Thủ Thiêm với những vùng lân cận.

(Chiến lược phát triển cho The River Thu Thiem không hướng đến việc chinh phục thiên nhiên mà chung hòa với nó)

Mặt nước đóng một vai trò cốt lõi trong lịch sử và danh tính của Thủ Thiêm, và sẽ tiếp tục giữ vai trò đó trong tương lai. Hiện thân của thành phần này là Hồ Trung Tâm, một ốc đảo pha trộn giữa màu lam và lục tạo ra một sợi dây liên kết với thiên nhiên, nâng cao tính cộng đồng.

Trước đây, việc xây dựng trên một vùng đất ngập nước luôn thường đi kèm với rất nhiều vật liệu xây dựng nhân tạo. Chiến lược phát triển cho Thủ Thiêm không hướng đến việc chinh phục thiên nhiên mà chung hòa với nó. Dòng chảy và điều kiện khí hậu được nghiên cứu rất kỹ càng. Mọi khu vực, bao gồm cả các con đường được xây dựng trên cơ sở tôn trọng các dòng chảy tự nhiên đến các nhánh sông hồ. Các khu dân cư sẽ nằm tại một vị trí địa lý thuận lợi với độ cao tương đối, giảm thiểu điều chỉnh địa lý tự nhiên để bảo quản, tận hưởng nguồn nước, không khí và ánh sáng.

Thủy văn không chỉ là nhân tố tự nhiên duy nhất được suy xét. Lưu lượng gió theo mùa và quỹ đạo ánh sáng mặt trời được tính đến trong thiết kế ngoại thất. Mục tiêu theo đuổi là để gió di chuyển tự nhiên nhất trong khuôn viên dự án, mang lại một bầu không khí thoáng mát và khuyến khích một lối sống ung dung tự tại theo dòng thời gian. Các tòa nhà được cố định ở một ví trí hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu thẳng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ để giữ các căn hộ mát mẻ.

GẦY DỰNG CÁC CỘNG ĐỒNG LỚN MẠNH

Sự chăm chút trong quá trình nghiên cứu về sức ảnh hưởng của thiên nhiên lên kiến trúc và ngược lại luôn để trả lời một câu hỏi: Làm thế nào để con người hòa nhập cùng thiên nhiên, và khuyến khích tham gia xây dựng một khu dân cư sống động? Cảm giác hòa mình trong một môi trường xanh tươi với những con đường có các hàng cây xanh mát rượi rất quan trọng. Những khu trung tâm văn hóa và giáo dục như nhà hát Opera, trường học, và cơ sở đa năng là những yếu tố sẽ thu hút cư dân tham gia trong một cộng đồng.

Sở hữu các khu thương mại năng động và nổi bật như Thu Thiem Fintech Hub do Sasaki bắt đầu thiết kế vào năm 2019 và một khu vực tập trung vào công nghệ phần mềm sẽ hấp dẫn các thành viên có tham vọng và tầm nhìn rộng đến cộng đồng này.

Kết quả mang lại sẽ là một sự giao thoa giữa các ý tưởng về văn hóa, kinh tế, công nghệ, công nghiệp liên tục phát triển. Sự tham vọng của Thủ Thiêm sẽ là chìa khóa đưa Thành phố Hồ Chí Minh bước một bước gần về phía tương lai.

NẮM BẮT CƠ HỘI HY HỮU

Nằm ở vị trí đắt giá nhất Thủ Thiêm, dự án bất động sản sang trọng, The River Thu Thiem có thể xem là “ban mai của ban mai” vì hội tất cả triết lý phát triển chung của Thủ Thiêm. Bám theo sát kế hoạch của Sasaki, đội ngũ thiết kế của The River và nhà phát triển dự án Refico đã nhấn mạnh mối quan hệ mật thiết với cây xanh và mặt nước.

(Nằm ở bờ đông của trung tâm thành phố hiện hữu, nơi đón những tia nắng ban mai, The River Thu Thiem xứng đáng trở thành một nơi lý tưởng để khởi đầu một ngày mới)

The River ôm trọn một khúc sông Sài Gòn, cư dân nơi đây sẽ được tận hưởng công viên có diện tích gần 4 ha với chiều rộng tiếp cận mặt nước lên đến 100 mét và một tầm nhìn trực diện đẹp mắt về phía Quận 1. Một hồ bơi nội khu với 50 mét chiều dài theo chuẩn Olympic, kèm theo là trung tâm yoga, hồ trẻ em, cigar lounge, sân golf trong nhà, và cafe ngoài trời, cư dân sẽ được trải nghiệm một đời sống resort cao cấp ngay giữa lòng Sài Gòn sôi động. Dự án gồm 3 tòa tháp từ 12 đến 18 tầng mang tên của 3 dòng sông nổi tiếng thế giới: sông Seine, sông Thames và sông Hudson. Chỉ có 525 căn hộ để đảm bảo một mật độ dân cư thấp trong một cộng đồng cư dân với một lối sống đáng giá của yên bình và riêng tư.

Nối tiếp thành công của Dự án City Garden (Quận Bình Thạnh, TP. HCM), đội ngũ phát triển của Refico hiểu đây là cơ hội phát triển một địa điểm đầy tiềm năng để trở thành một trong những thành phố cao cấp của Khu vực Đông Nam Á.

Nằm ở bờ đông của trung tâm thành phố hiện hữu, nơi đón những tia nắng ban mai, The River xứng đáng trở thành một nơi lý tưởng để khởi đầu một ngày mới, nơi khởi xướng cho những ước mơ và hoài bão của thành phố năng động nhất Việt Nam để trở thành một địa điểm danh giá không chỉ đối với người Việt mà còn ở khắp Châu Á và thế giới.

Box: Dự án The River Thu Thiem:
Dự án 525 căn hộ hạng sang tọa lạc tại vành đai 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm
View nhìn trực diện ra công viên và sông Sài Gòn với gần 100m mặt tiền sông và gần 4ha công viên cảnh quan ven sông.
Được phát triển bởi City Garden Thủ Thiêm – đơn vị đã ghi dấu ấn với dự án City Garden nổi bật tại TP.HCM
Website: https://theriverthuthiem.vn/

 

Tin tức khác

Xem thêm...

Thank You

Your request has been sent successfully