Hoặc gọi : (+84)909 019 419
Đăng Ký Ngay

Đã có phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM vừa có văn bản trình UBND TP.HCM xem xét, quyết định và duyệt phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn.

Theo đó, vị trí địa điểm xây dựng cầu đi bộ được xác định tại vị trí giữa cầu Thủ Thiêm 2 và hầm vượt sông Sài Gòn. Đầu cầu phía quận 1 nằm trong khu vực Công viên cảng Bạch Đằng và gần nhất với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Phía quận 2 bố trí tại công viên bờ sông và ngoài ranh khu A, phía nam quảng trường trung tâm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chức năng chính của công trình này là phuc vụ người người đi bộ nhưng vẫn có phân làn cho xe đạp.Người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai có thể sử dụng kết hợp băng chuyền, ram dốc, thang máy để di chuyển.

Ngoài ra, ở khu vực chân cầu, phương án thiết kế cần tổ chức không gian làm bãi đậu xe và các công trình hỗ trợ phục vụ như nhà vệ sinh, quầy nước. Đặc biệt, cầu phải được thiết kế thuận tiện cho xe cứu hộ, cứu nạn di chuyển khi xảy ra sự cố.

Source: https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/da-co-phuong-an-thiet-ke-kien-truc-cau-di-bo-qua-song-sai-gon-1196200.html

Tin tức khác

Xem thêm...

Thank You

Your request has been sent successfully