Hoặc gọi : (+84)909 019 419
Đăng Ký Ngay

NHỮNG XU HƯỚNG ĐÓN ĐẦU THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN THỜI ‘BÌNH THƯỜNG MỚI’

Sau nhiều tháng trầm lắng, thị trường bất động sản trở lại sôi động và chứng kiến những xu hướng mới trong việc lựa chọn các căn hộ vào dịp cuối năm.
Nhận xét về tiêu chí chọn nhà giai đoạn hậu giãn cách, ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng tâm lý mua nhà tại Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới. Theo đó nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu.
Từ hướng đó, người mua ở và nhà đầu tư đều có những kỳ vọng cao hơn, cân nhắc nhiều yếu tố về chất lượng, giá trị bền vững trước khi “rót tiền” vào một dự án. Đây cũng là động lực để các nhà phát triển bất động sản trở lại đường đua cuối năm với loạt sản phẩm chất lượng.

‘Chọn mặt gửi vàng’
Các chuyên viên môi giới địa ốc cho rằng, khoảng thời gian giãn cách cùng sự thay đổi trong các hoạt động thường nhật đã tác động không nhỏ đến thói quen và tâm lý người mua nhà. Nhiều người tỏ ra thận trọng khi chọn nhà và ngày càng quan tâm đến danh tiếng của chủ đầu tư.
Theo đó, các tên tuổi uy tín, thể hiện rõ năng lực qua nhiều dự án thành công mới đủ sức thu hút sự chú ý. Bề dày kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp được chủ đầu tư thể hiện qua chất lượng và tiến độ bàn giao dự án là những yếu tố được người mua chú trọng hàng đầu. Ngoài ra, năng lực tài chính vững vàng cũng là cơ sở giúp những thương hiệu uy tín trong ngành bất động sản trụ vững và tạo niềm tin cho khách hàng sau chuỗi ngày đầy biến động.
Trong số những nhà phát triển bất động sản đang được tín nhiệm trên thị trường, Refico là tên tuổi gắn với các dự án hạng sang như City Garden, Sanctuary Ho Tram, The Nexus…
“Từ cách quản lý, lựa chọn vị trí đắc địa đến sự đầu tư tỉ mỉ từng chi tiết khi bàn giao, Refico đã mang đến những sản phẩm đáp ứng được thị hiếu người mua, nhất là phân khúc khách hàng cao cấp”, một nhà đầu tư nhận xét.
Một trong những dự án được phát triển bởi City Garden Thủ Thiêm – thuộc Refico vừa qua là The River Thu Thiem cũng thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường khu Đông Sài Gòn, hứa hẹn mang lại cơ hội đầu tư hiệu quả với khả năng tăng giá ổn định.


Phối cảnh The River Thu Thiem tại khu Đông Sài Gòn. Ảnh: Refico

Ưu tiên không gian xanh và tiện ích tích hợp
Khi trung tâm thành phố dần trở nên chật hẹp với những tòa nhà cao tầng san sát cùng tình trạng ô nhiễm, tiếng ồn, người mua lưu tâm hơn đến việc tìm kiếm một môi trường sống mới trong lành, gần gũi với thiên nhiên.
Sức khỏe toàn diện (wellness) và sức khỏe tinh thần (mental health) đang trở thành từ những khóa được đề cao hàng đầu trong quá trình tìm mua các bất động sản cả để ở và để đầu tư. Tại TP HCM, Thủ Thiêm – khu trung tâm kinh tế tài chính mới (CBD) là một điển hình với quy hoạch bài bản, nhiều mảng xanh thoáng đãng cùng sự hiện diện của các công trình văn hóa, nghệ thuật, cơ sở yế tế chất lượng cao phục vụ nhu cầu giải trí, thư giãn và chăm sóc sức khỏe của cư dân.
Theo đó, những dự án tọa lạc ở Thủ Thiêm như The River Thu Thiem sẽ hưởng ưu thế về địa điểm với tính kết nối cao, thuận tiện di chuyển đến các nơi trong thành phố. Bên cạnh đó, diện tích cây xanh, mặt nước, các không gian mở được ưu ái đề cao cũng trở thành điểm nhấn của dự án.
“Trải qua hơn một năm chịu tác động của đại dịch, nhà trở thành nơi nhiều người dành phần lớn thời gian để trải nghiệm trọn vẹn mọi hoạt động sinh sống – làm việc – giải trí. Hiểu được điều này, City Garden Thủ Thiêm tạo nên những căn hộ với thiết kế tinh tế, sang trọng được bao bọc giữa cảnh quan thiên nhiên”, ông William Towne Baker, Tổng giám đốc City Garden Thủ Thiêm – đại diện chủ đầu tư cho biết.
Các căn hộ một phòng ngủ tại dự án được trang bị sẵn nội thất mang phong cách đương đại hoặc tân cổ điển, vừa hiện đại, năng động, vừa thanh lịch, tao nhã. Không gian sống tối ưu về công năng hòa cùng cảnh sắc, mây nước tại bán đảo xanh đã khắc họa một chuẩn sống mới cho những cư dân tương lai.


Hệ thống tiện ích đẳng cấp giúp cư dân thư giãn, nghỉ ngơi và rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Refico

Khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường chỉ ra, tiện ích là một trong những ưu tiên hàng đầu khi chọn nhà thời “bình thường mới”. Nằm ở vị trí trung tâm của Thủ Thiêm, sức hút của The River Thu Thiem không chỉ đến từ vị trí chiến lược mà còn ở hệ thống tiện ích, gồm cả tiện ích nội khu chuẩn quốc tế và tiện ích ngoại khu liền kề.

Căn hộ “sẵn sàng dọn vào ở” được ưa chuộng
Trước những lo lắng về chất lượng thực tế, tiến độ hoàn thiện cũng như vấn đề pháp lý khi chọn mua nhà hình thành trong tương lai, nhiều khách hàng đặt niềm tin vào những sản phẩm bất động sản có thể dọn vào ở ngay.
Với nhu cầu mua nhà tăng, dòng sản phẩm các căn hộ sẵn sàng bàn giao và được trang bị đầy đủ nội thất cũng lên ngôi. Nắm bắt xu hướng thị trường, City Garden Thủ Thiêm tung ra gói ưu đãi cho các căn hộ hạng sang, đặc biệt là căn hộ một phòng ngủ hoàn thiện nội thất.
Với số lượng giới hạn và mức giá phù hợp, các căn hộ một phòng ngủ tại The River Thu Thiem giúp việc đầu tư trở nên hiệu quả, sẵn sàng phục vụ mục đích để ở hoặc cho thuê ngay khi bàn giao.


Căn hộ một phòng ngủ sẵn sàng bàn giao với nội thất đầy đủ, sang trọng. Ảnh: Refico

Theo các chuyên gia, trong số những lựa chọn đầu tư, bất động sản được xem là một kênh tương đối an toàn. Trước tình hình nguồn cung đang ít hơn nguồn cầu, và khả năng xuất hiện “sóng” tăng giá nhà bởi vật liệu xây dựng khan hiếm, giá cả hàng hóa leo thang trong thời gian tới… cũng thôi thúc các nhà đầu tư, người mua thứ cấp và sơ cấp “xuống tiền” với căn hộ vào những tháng cuối năm.
Nguồn: VNExpress
Tham khảo thêm tại:
Thanh Niên
CafeF
Dân Trí

Tin tức khác

Xem thêm...

Thank You

Your request has been sent successfully